Giải pháp truy xuất nguồn gốc với an toàn thực phẩm cho chính quyền các cấp TraceVerified

( 10 đánh giá ) 211
Liên hệ: Công ty CP giải pháp và dịch vụ truy xuất nguồn gốc
Địa chỉ: Tòa nhà Bộ Nông Nghiệp, Lầu 3 12 Võ Văn Kiệt, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TPHCM
Điện thoại: 028 3823 4179
Email: info@traceverified.com
Tên đơn vị: Công ty CP giải pháp và dịch vụ truy xuất nguồn gốc
  • Nhu cầu sử dụng thực phẩm ngày càng cao thì vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm trở thành mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Các cơ quan quản lý nhà nước, cấp thành phố, cấp quận, huyện,... đang từng bước đẩy nhanh tiến độ thực hiện quản lý an toàn thực phẩm với mục tiêu thực phẩm an toàn thì thực phẩm cần có nguồn gốc, thông tin truy xuất rõ ràng.
    TraceVerified cho ra đời TraceSafety - phần mềm quản lý an toàn thực phẩm, một phần mềm dành cho ban quản lý cấp tỉnh/thành phố được gắn với công cụ, chính sách quản lý của nhà nước để truy xuất nguồn gốc thực phẩm, góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.
     
    TraceSafety là công cụ truy xuất nguồn gốc theo chiều rộng và chiều sâu được quản lý và cấp mã bởi các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành. TraceSafety quản lý thực phẩm bằng mã định danh, cho phép các hệ thống thông tin khác nhau của cơ quan, tổ chức kết hợp với nhau một cách hiệu quả. Từ đó tạo thành nguồn thông tin và tập hợp tài liệu cho phép theo dõi toàn bộ lịch sử, nguồn gốc của thực phẩm.
     
    Với TraceSafety, các thông tin thực phẩm từ nguồn gốc, nguyên liệu, quy trình chế biến và sản xuất của các nhà hàng, hệ thống bán lẻ, chợ hay siêu thị được quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chuyên ngành giúp người tiêu dùng thuận lợi trong việc lựa chọn, hiểu rõ nguồn gốc thực phẩm và kịp thời nhận diện được mối nguy, đánh giá, báo cáo thực phẩm bẩn từ đó phản ánh các thực phẩm không an toàn.
     
    Các chức năng chính trên phần mềm
    Phân hệ quản lý nhà nước:
    Cơ quan quản lý nhà nước có thể chia thành nhiều cấp chính quyền để quản lý thông tin cơ ở thực phẩm tham gia sử dụng hệ thống và tình hình sử dụng hệ thống của các cơ sở. Các chức năng chính trong phân hệ này bao gồm:
    - Quản lý báo cáo an toàn thực phẩm: Xem báo cáo mất an toàn thực phẩm do người tiêu dùng gửi đến để xử lý và gửi phản hồi kết quả.
    - Kế hoạch kiểm tra: Lên kế hoạch kiểm tra cơ sở thực phẩm và tiến hành kiểm tra thực tế.
    - Quản lý theo phân cấp chính quyền: Phân cấp chính quyền quản lý và tạo tài khoản tham gia cho cơ quan quản lý các cấp.
    - Quản lý cơ sở thực phẩm: Quản lý đăng ký cơ sở thực phẩm, phê duyệt và cấp tài khoản cho cơ sở thực phẩm.
    - Quản lý và cấp phát QR code: Rạo ra QR code, quản lý đăng ký QR code và cấp QR code cho các cơ sở thực phẩm đăng ký sử dụng.
    - Xem thống kê báo cáo: Xem các thống kê báo cáo về tình hình sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc của sản phẩm.
     
     
    Phân hệ cơ sở thực phẩm:
    Cơ sở thực phẩm bao gồm nhiều mắt xích tham gia trên chuỗi cung ứng cùng ghi nhận và trao đổi thông tin qua thẻ QR code. Dữ liệu đảm bảo được lưu chuyển một cách bảo mật theo thời gian thực trên chuỗi cung ứng để cung cấp thông tin về nguồn gốc sản phẩm từ đầu đến cuối chuỗi. Phân hệ cơ sở thực phẩm bao gồm các chức năng chính sau:
    - Quản lý thông tin cơ sở: Cập nhật thông tin và định vị trên bản đồ.
    - Quản lý sản phẩm: Quản lý sản phẩm để giao dịch trên chuỗi cung ứng.
    - Gửi thông tin cho mắt xích sau: Thông tin được gửi cho mắt xích sau thông qua thẻ QR code.
    - Nhận hàng: Nhận hàng từ mắt xích trước gửi đến bằng cách quét mã QR code.
    - Kích hoạt tem QR code: Kích hoạt tem QR code để dán lên sản phẩm cuối cùng
    - Tương tác với người tiêu dùng: Nhận được phản hồi mất ATTP từ người tiêu dùng
     
    Phân hệ dành cho người tiêu dùng
    Người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và sẽ có quyền được biết về nguồn gốc của sản phẩm cũng như bình luận, đánh giá về sản phẩm đó. Trong trường hợp phát hiện ra nguy cơ mất an toàn thực phẩm thì họ cũng có thể báo cáo trực tiếp cho cơ quan quản lý nhà nước. Người tiêu dùng có các chức năng chính sau:
    - Phản hồi, đánh giá: Người tiêu dùng có thể bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc cơ sở thực phẩm. Có thể báo cáo mất an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước.
    - Truy xuất nguồn gốc: Truy xuất nguồn gốc sản phẩm một cách nhanh chóng bằng cách quét tem QR code, có thể truy xuất được nguồn gốc từ trang trại đến bán lẻ.
     
     

    (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)

    TÌM KIẾM ĐỐI TÁC



    Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
    Scroll