Sản phẩm xanh từ thiên nhiên (tre, cỏ bàng, bồn bồn)

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 38
Liên hệ: Công ty TNHH The Greenmart Vietnam
Địa chỉ: 268/23 Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 0765 521 430
Email: cskh@thegreenmartvietnam.com
Tên đơn vị: Công ty TNHH The Greenmart Vietnam
  • The Greenmart Vietnam là dự án phát hiện, tận dụng và phát triển nguồn nguyên liệu tự nhiên bản địa để sản xuất, cung ứng các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường. Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường thuộc đa dạng các ngành hàng như hàng tiêu dùng, văn phòng phẩm, thời trang,…Dự án còn định hướng phát triển mảng dịch vụ “xanh” bao gồm hoạt động tổ chức workshop, tư vấn chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp.
     
    Theo nguồn dẫn từ Tạp Chí Công Thương, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 đã khẳng định yêu cầu cấp thiết của việc chuyển đổi phương thức tiêu dùng theo hướng bền vững nhằm bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu. Gần đây, trong chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam, tiêu dùng xanh là nội dung quan trọng được đề cập. Mục tiêu tổng quát của Chiến lược là tăng trưởng xanh góp phần thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nhằm đạt được sự thịnh vượng về kinh tế, bền vững về môi trường và công bằng về xã hội; hướng tới nền kinh tế xanh, trung hòa cacbon và đóng góp vào mục tiêu hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu.
    Hiện nay, số lượng và chủng loại sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường có mặt trên thị trường ngày càng phong phú với chất lượng ngày một nâng cao. Nhiều nguồn nguyên liệu tự nhiên và nhân tạo được phát triển và sản xuất thành sản phẩm thay thế các sản phẩm nhựa có hại. Tuy nhiên, các sản phẩm chỉ đạt các tiêu chí thân thiện môi trường một cách tương đối, thiếu đi một phần tiêu chí được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) quy định, đó là:
    Nguyên liệu hoặc một phần thành phần nguyên liệu sử dụng trong sản xuất hàng hóa có đóng góp vào việc giảm thiểu tác động môi trường;
    Khí nhà kính phát ra từ kết quả sử dụng hàng hóa không gây ra tác động môi trường trên diện rộng;
    Toàn bộ hoặc một phần hàng hóa có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Do đó, hạn chế được chất thải tạo ra.
     
    Tại The Greenmart Vietnam, chúng tôi mong muốn cùng cộng đồng nỗ lực bảo vệ môi trường từ những việc làm gần gũi và thiết thực thông qua sự thay đổi nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường
    Chúng tôi hướng đến kinh doanh công bằng và bền vững. Tức, chúng tôi đặt ra mục tiêu đồng hành cùng người dân các địa phương trong việc khai thác, tạo đột phá sáng tạo ra các sản phẩm mới từ nguồn nguyên liệu sẵn có nhưng luôn đảm bảo mức giá phù hợp, nâng cao thu nhập và đời sống người dân. Song song đó, chúng tôi cam kết khai thác ở mức vừa phải, không tận diệt, luôn mở rộng và trồng mới nguồn nguyên liệu, đáp ứng nhu cầu sản xuất một cách bền vững.
    Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất thủ công và bán thủ công từ nguồn nguyên liệu tự nhiên Việt Nam – Cỏ bàng, tre, cói, bồn bồn,.... Chúng tôi đề cao tính thân thiện của sản phẩm đối với người dùng và môi trường, chú trọng từ nguyên liệu thô đến từng khâu sản xuất. Hoàn toàn không sử dụng chất độc hại, an toàn đối với sức khỏe và đặc biệt luôn phân hủy trong môi trường tự nhiên.
    Điểm nhấn của sản phẩm: Đặc trưng của sản phẩm là nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam được phát hiện và tận dụng tối đa, biến phụ phẩm nông nghiệp thành sản phẩm mang lại giá trị cho địa phương. Mỗi sản phẩm đều tác động tích cực đến môi trường bằng các tiêu chí Nguồn nguyên liệu xanh - Quy trình sản xuất xanh – Tác động xanh. Bên cạnh đó, đối với một số sản phẩm còn kết hợp yếu tố vùng miền, yếu tố văn hóa để quảng bá vẻ đẹp Việt Nam.
     
    Dự án đã và đang xúc tiến hợp tác, nghiên cứu cùng bà con các vùng, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long để đưa ra nhiều hơn những sản phẩm thân thiện môi trường từ nguồn nguyên liệu bản địa, phụ phẩm nông nghiệp, tiêu biểu là cây cỏ nến (hay còn gọi là cây bồn bồn) phân bổ nhiều tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Trước đây, cây cỏ nền chỉ được khai thác phần thân non để làm thực phẩm (ngâm chua, gỏi,...) và phần thân già không được tận dụng. The Greenmart Vietnam cùng bà con tận dụng thân già để phơi khô, chọn lọc sợi cỏ nến khô đạt chất lượng để đan lát thành các sản phẩm túi xách thủ công với vẻ đẹp độc đáo, kết hợp các chất liệu khác để gia tăng giá trị.
     
     
     
     

    (Chuyển nhượng quyền sử dụng, chuyển giao toàn phần...)



    Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
    Scroll