CESTI tham gia kết nối Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Đồng Tháp

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp tổ chức Lễ khai trương Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị tại Trung tâm Kiểm định và Kiểm nghiệm Đồng Tháp.
Nhân dịp này, CESTI (Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM) đã tham dự, kết nối và trở thành đối tác hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại Đồng Tháp.
 
Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị (thuộc Trung tâm Kiểm định và Kiểm nghiệm Đồng Tháp) là địa điểm tổ chức trưng bày, giới thiệu, chào bán các công nghệ, thiết bị; tổ chức hội nghị, hội thảo và các khóa đào tạo về chuyển giao công nghệ. Qua đó hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện giao dịch mua bán công nghệ một cách thuận lợi, thúc đẩy ứng dụng và chuyển giao công nghệ, cũng như phát triển thị trường khoa học và công nghệ.
 
 
Nghi thức khai trương Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Đồng Tháp ngày 25/5/2024
 
Theo ban tổ chức, Sàn giao dịch trực tuyến (website: dovetec.techinnovation.vn) giúp tạo ra môi trường giao dịch, tìm kiếm đối tác thuận lợi trên mạng Internet, với sự tham gia của các bên cung - cầu công nghệ và các tổ chức dịch vụ trung gian. Hệ thống có 3 chức năng chính (giao dịch công nghệ và thiết bị; tư vấn, chuyển giao công nghệ và thiết bị; tìm kiếm đối tác) và 1 chức năng hỗ trợ (tin sự kiện).
 
Đối tượng tham gia Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị là các tổ chức nghiên cứu và phát triển; các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng; các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu chào bán, tìm mua sản phẩm công nghệ, thiết bị. Người dân và doanh nghiệp quan tâm có thể tìm hiểu cơ sở dữ liệu của nhiều công nghệ chào bán trên trang web của Sàn.
 
 
Hình ảnh tại hội nghị kết nối cung cầu công nghệ 

Trong khuôn khổ sự kiện khai trương Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị cũng diễn ra hội nghị kết nối cung cầu công nghệ. Tại đây, các đại biểu được nghe chia sẻ từ các diễn giả và chuyên gia về nhiều nội dung như công nghệ chế biến, bảo quản các loại thực phẩm; ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa trong chế biến nông sản, thực phẩm dược liệu và phụ phẩm nông nghiệp; ứng dụng IoT trong quản lý môi trường nông nghiệp;...
 
 
Trao biên bản ghi nhớ, kế hoạch hợp tác giữa CESTI và Trung tâm Kiểm định và Kiểm nghiệm Đồng Tháp
 
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp đã công bố các kế hoạch hợp tác, biên bản ghi nhớ về hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Trung tâm Kiểm định và Kiểm nghiệm Đồng Tháp và CESTI chính thức trở thành đối tác trong việc hợp tác, kết nối hỗ trợ các hoạt động này. 
Lam Vân
Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
Scroll