Quản lý đào tạo và học tập dựa trên công nghệ AI: giải pháp toàn diện cho cơ sở giáo dục, trường học

Giải pháp được giới thiệu tại hội thảo "Giải pháp quản trị toàn diện cơ sở đào tạo DotB EMS và ứng dụng Microlearning - cá nhân hóa giảng dạy, học tập dựa trên AI" do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) tổ chức ngày 17/10, trong khuôn khổ các hoạt động của Sàn Giao dịch công nghệ năm 2024.
DotB EMS (Education Management System) là giải pháp quản trị cơ sở đào tạo với các tính năng quản trị nghiệp vụ marketing, kế toán, tư vấn tuyển sinh, quản lý giáo vụ, chăm sóc học viên… được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các tổ chức giáo dục trong công tác quản lý và tối ưu hóa quy trình vận hành. Ứng dụng Microlearning tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI-Elearning) với các tính năng giúp cá nhân hóa lộ trình học tập, cá nhân hóa giảng dạy dựa trên AI, được phát triển nhằm hướng đến mục tiêu giáo dục cá nhân hóa toàn diện, số hóa và tự động hóa giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và giúp học sinh học tập hiệu quả hơn.

Tại hội thảo, đại diện DOTB (Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục DOTB) cho biết, nhiều tổ chức, đơn vị, cơ sở đào tạo thường sử dụng các hệ thống rời rạc để quản lý thông tin, dẫn đến tình trạng tốn thời gian, kém hiệu quả và chi phí cao. Hiện nay, các cơ sở đào tạo cũng hay gặp phải các vấn đề như tình trạng giáo viên phải đối mặt với khối lượng công việc lớn; không cá nhân hóa theo năng lực học viên; đánh giá kết quả chưa chính xác và kịp thời; không quản lý được dữ liệu khách hàng, không kiểm soát được chi phí của quá trình vận hành, không theo dõi được doanh thu cũng như hiệu quả của hoạt động tuyển sinh; các phòng ban hoạt động rời rạc, chưa có quy trình và dữ liệu chung,…

Vì vậy, DOTB đã cho ra đời nền tảng DotB EMS - giải pháp tích hợp nhiều sản phẩm công nghệ như hệ thống tiếp thị và bán hàng đa kênh (Omnichannel), hệ thống quản lý thông tin khách hàng (CRM), hệ thống quản lý thông tin học sinh (SIS), hệ thống quản lý học tập (LMS), hệ thống ứng dụng AI vào học tập trực tuyến (AI Elearning),... nhằm đáp ứng mục tiêu phục vụ xuyên suốt, liền mạch cho khách hàng là các cơ sở giáo dục, trường học, phụ huynh và học sinh.

04HDKHLVhtEMSquantricosodaotaoh4.jpg
Đại diện DOTB giới thiệu về giải pháp EMS quản trị cơ sở đào tạo

Trong đó, hệ thống EMS được xây dựng dựa trên sự tích hợp 2 hệ thống CRM và SIS, nhằm giúp các cơ sở đào tạo có thể đo lường hiệu quả marketing, tuyển sinh nhanh chóng, điều hành giảng dạy, kiểm soát chất lượng đào tạo và quản lí doanh thu chính xác. Cụ thể, hệ thống khai thác các tính năng của CRM và SIS như quản lý thông tin khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, theo dõi KPI, tạo các bảng khảo sát khách hàng, quản lí hiệu quả các chiến dịch marketing; quản lý thông tin học sinh và người thân, quản lý thông tin sức khỏe của học sinh, thông tin giảng viên, hợp đồng giáo viên, quản lý kế hoạch học tập, lớp học, lịch học, loại hình khóa học, tài liệu pháp lý, theo dõi điểm danh học sinh,... Nhờ vậy, hệ thống mang lại giải pháp toàn diện, tối ưu hóa quản lý cho các cơ sở đào tạo; mang lại các lợi ích nổi bật như tự động hóa tiếp thị - tuyển sinh (giảm thao tác thủ công, tiếp cận chăm sóc học viên tiềm năng liền mạch, không gián đoạn), tối ưu hóa công tác quản lý giáo vụ, chuẩn hóa dữ liệu học viên, giải quyết các bài toán về sắp xếp lịch học, thu phí và chăm sóc khách hàng,… Giải pháp DotB EMS đã được nhiều khách hàng là các trung tâm ngoại ngữ, trường quốc tế, đơn vị tư vấn du học, trung tâm gia sư, trường mầm non,... triển khai sử dụng.

04HDKHLVhtEMSquantricosodaotaoh2.jpg
Đại diện DOTB giới thiệu về ứng dụng AI-Elearning

Về ứng dụng AI-Elearning, đại diện DOTB chia sẻ, đây là nền tảng học tập thân thiện và thông minh, được phát triển nhằm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc giảng dạy và học tập, qua đó hỗ trợ giảm tải cho giáo viên trong việc thiết kế nội dung bài giảng, phương pháp đánh giá và theo dõi tiến độ học tập của học viên; hỗ trợ tạo chủ đề cho bài tập, chỉnh sửa nội dung bài tập mọi lúc mọi nơi, thư viện nguồn tài liệu rất đa dạng về hình thức và phong phú về chủng loại giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho học viên.

04HDKHLVhtEMSquantricosodaotaoh3.jpg
Phần hỏi đáp, trao đổi, thảo luận tại hội thảo

Các đặc điểm nổi bật của AI-Elearning là học tập cùng bạn đồng hành AI; giao diện hiện đại, tối giản; phù hợp cho mọi đối tượng người dùng; cài đặt nhanh chóng và tiện lợi. Nội dung chính của AI-Elearning là cung cấp hệ thống bài thi và bài tập chuyên nghiệp, trong đó, hỗ trợ thiết kế các bài thi chuyên nghiệp như IELTS, TOEFL, trung học phổ thông quốc gia, và bài tập dạng quizz hoặc microlearning (bài tập ngắn gọn, trực quan, phù hợp với phương pháp học tập microlearning). Bên cạnh đó, tính năng cá nhân hóa lộ trình học tập được AI tối ưu hóa theo sở thích và năng lực của học sinh; tính năng gamification cho phép tích hợp bảng xếp hạng, thách thức để tạo động lực và cạnh tranh lành mạnh, nâng cao tinh thần quyết tâm, chinh phục các thử thách bài tập, rèn luyện khả năng tư duy,… Ngoài ra, các tính năng tự động hóa chấm điểm, phân tích học tập sâu, báo cáo năng lực học viên giúp giáo viên tiết kiệm thời gian chấm bài, giảm thiểu sai sót, phân tích hiệu quả học tập và đưa ra lộ trình cải thiện,…
Lam Vân (CESTI)

TIN KHÁC

Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
Scroll