Trạm quan trắc thời tiết tự động

☆☆☆☆☆ ( 0 đánh giá ) 93 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

  • Trạm quan trắc thời tiết tự động là một hệ thống được sử dụng để thu thập và ghi lại các thông số thời tiết và khí hậu khác nhau. Hệ thống bao gồm các thiết bị và cảm biến được cài đặt tại một vị trí cụ thể để đo và ghi lại dữ liệu. Về nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí, tốc độ gió, hướng gió và nhiều thông số khác liên quan đến môi trường khí tượng.
    Mục đích lắp đặt hệ thống quan trắc thời tiết tự động, liên tục
     
    quan trắc thời tiết tự động 
     
    Trước tiên, cần phải hiểu việc theo dõi thời tiết liên tục cung cấp thông tin cần thiết để đưa ra quyết định trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn như: dự báo thời tiết để trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, nghiên cứu,…
    Lắp đặt các trạm quan trắc thời tiết giúp các ban quản lý/cơ quan quản lý nắm bắt thông tin, kiểm soát, các thông số liên quan đến môi trường khí tượng. Dựa vào các thông tin đã thu thập, đưa ra các cảnh báo, dự báo thời tiết nguy hiểm. Như bão, lũ, hạn hán, sóng thần,…Đồng thời sẽ có những biện pháp phòng ngừa và ứng phó với các tình huống nguy hiểm.
    Hệ thống cũng giúp thay thế các phương pháp giám sát truyền thống trước kia. Cho phép theo dõi online qua các thiết bị thông minh như smartphone, tablet, laptop. Đảm bảo các thông số cập nhập liên tục-chính xác và hạn chế được nguồn nhân lực trong quá trình kiểm tra.
     
    Tìm hiểu chi tiết trạm quan trắc thời tiết tự động 
    Trạm quan trắc thời tiết tự động là một hệ thống đo lường và thu thập dữ liệu về các thông số thời tiết khác nhau một cách tự động và liên tục. Hệ thống này thường bao gồm các thiết bị cảm biến, trạm thu thập dữ liệu và phần mềm quản lý ATSCADA xử lý dữ liệu.
    Các cảm biến môi trường
    Thiết bị cảm biến đo lưu lượng mưa
    Cảm biến đo lưu lượng mưa trong trạm quan trắc thời tiết tự động. Được sử dụng để đo và ghi lại lượng mưa tại một vị trí cụ thể. Cảm biến này giúp xác định mức độ và tần suất mưa trong một khoảng thời gian nhất định.
     
    CẢM BIẾN LƯỢNG MƯA RADAR RK400-13
     
    Thiết bị cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, áp suất khí quyển
    Cảm biến nhiệt độ được sử dụng để đo nhiệt độ của môi trường. Nó thường sử dụng các phương pháp đo điện trở hoặc hiệu ứng nhiệt để xác định nhiệt độ.
    Cảm biến độ ẩm được sử dụng để đo lượng hơi nước có trong không khí, biểu thị độ ẩm của môi trường.
    Cảm biến áp suất khí quyển được sử dụng để đo áp suất của không khí xung quanh. Dữ liệu áp suất khí quyển được sử dụng để theo dõi thay đổi áp suất trong thời gian, đo độ cao, và phân tích ảnh hưởng của áp suất lên các điều kiện thời tiết và môi trường.
     
    CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ ĐỘ ẨM VÀ ÁP SUẤT KHÍ QUYỂN RTD RK330-01B 
    Thiết bị cảm biến đo tốc độ gió và hướng gió
    Cảm biến tốc độ gió là đo lường và ghi lại tốc độ chuyển động của gió. Dữ liệu tốc độ gió đơn vị đo như mét/giây (m/s), km/giờ (km/h), hay dặm/giờ (mph).
    Cảm biến hướng gió được sử dụng để xác định hướng mà gió đang thổi. Cung cấp thông tin về góc đo từ 0° đến 360° (hoặc từ 0° đến 359°) đại diện cho hướng gió.
    Cảm biến tốc độ gió và hướng gió thường được kết hợp thành một thiết bị đo gọi là anemometer. Anemometer đo và ghi lại cả tốc độ gió và hướng gió cùng một lúc. Cung cấp thông tin toàn diện về gió trong môi trường đo.
     
    BỘ CẢM BIẾN ĐO TỐC ĐỘ GIÓ VÀ HƯỚNG GIÓ RK120-01C
     
    Thiết bị cảm biến tia UV
    Được sử dụng để đo và ghi lại mức độ tia cực tím (UV – Ultraviolet) từ nguồn ánh sáng mặt trời hoặc các nguồn tia UV khác. Cảm biến này giúp xác định mức độ tia UV trong môi trường xung quanh.
    Dòng Cảm biến tia UV RK200-07 là công cụ chính xác được sử dụng để đo bức xạ tia cực tím của mặt trời (UVA & UVB). Sử dụng một bộ lọc quang học để loại bỏ các tín hiệu nhiễu từ các nguồn ánh sáng khác, đảm bảo độ chính xác và độ tin cậy của kết quả đo lường.
    Thiết bị cảm biến bức xạ năng lượng mặt trời
    Dữ liệu từ cảm biến bức xạ năng lượng mặt trời được sử dụng để đánh giá hiệu suất năng lượng mặt trời. Xác định mức độ nhiễu của ánh sáng mặt trời, nghiên cứu về lượng năng lượng mặt trời nhận được tại một vị trí cụ thể và theo dõi thay đổi môi trường và thời tiết.
     
    CẢM BIẾN BỨC XẠ MẶT TRỜI RK200-04
     
     
     
     
     
     
     

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Tủ điện trung tâm
    - Bộ điều khiển sạc năng lượng mặt trời có chức năng bảo vệ: ngắn mạch, ngược cực, quá áp, quá tải,…
    - MQTT gateway USR-510 có chức năng đưa dữ liệu lên Cloud Server phục vụ mục đích giám sát, lưu trữ dữ liệu và xuất báo cáo từ xa.
    - Router 4G/LTE bán công nghiệp WiFi chuẩn N 300Mbps – APTEK L300 kết nối 4G giúp bộ xử lý trung tâm đẩy dữ liệu lên Cloud Server.
     
    Trạm quan trắc thời tiết
     
    Phần mềm quản lý ATSCADA
    - Phần mềm ATSCADA Tools cơ bản của bao gồm:
    - Kết nối dữ liệu: iDriver
    - Quản trị: iLogin, iCreateUserAccount, iUpdateUserAccount
    - Hiển thị: iTextBox, iInput
    - Lưu trữ: iDataLogger.
    - Phần mềm được thiết kế dạng winform và webform (hỗ trợ quản lý tại chỗ và quản lý từ xa)
    - Cài đặt các ngưỡng giá trị: nhiệt độ, độ ẩm, lưu lượng mưa, tốc độ gió, ánh sáng,…
    - Các dữ liệu lưu trữ vào CSDL MySQL;
    - Truy cập được trên tất cả các trình duyệt web (http://);
    - Giám sát từ xa trên các thiết bị smartphone, tablet, laptop.
    - Xuất các báo cao ra file excel, đồ thị theo thời gian thực.
     Tự động đưa ra thông báo và gửi cảnh báo cho người dùng khi các thông số đến mức báo động.
     
    phần mềm trạm quan trắc thời tiết 

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • - Hệ thống ứng dụng công nghệ cao, thích hợp sử dụng mọi địa hình kể cả những khu vực hiểm trở hay thời tiết xấu.
    - Trạm quan trắc thời tiết hoạt động một cách tự động và liên tục mà không cần sự can thiệp của con người.
    -Các cảm biến và thiết bị trong trạm thường được kiểm tra và hiệu chuẩn định kỳ để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu thu thập được. Điều này quan trọng trong việc đưa ra các dự báo thời tiết chính xác và phân tích khí hậu.
    - Toàn bộ dữ liệu đo được sẽ là công cụ phân tích, đánh giá ảnh hưởng của thời tiết.
    - Ban quản lý dựa trên các số liệu được cung cấp để đưa ra các quyết định chuyên môn.
    - Các ngưỡng giá trị phù hợp của nhiệt độ độ ẩm, lưu lượng mưa, gió,… cần giám sát.
    - Khi các thông số được cài đặt ở trên vượt ngưỡng. Sẽ tự động cảnh báo từ xa qua email hoặc sms.
    - Số liệu đo từ các cảm biến truyền lên Cloud server giúp người dùng xem được số liệu theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi. Cho phép truy nhập web từ xa (qua smartphone, tablet, laptop…).

    Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
    Scroll